GIẤY PHÉP KINH DOANH LỮ HÀNH NỘI ĐỊA 2022

5 /5
1 người đã bình chọn
Đã xem: 566 | Cật nhập lần cuối: 3/19/2022 9:53:25 AM | RSS

Luật Du lịch 2017 bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/01/2018 với những quy định mới về kinh doanh lữ hành. Đặc biệt là những thay đổi đối với kinh doanh lữ hành nội địa. Bởi trước đó theo Luật Du Lịch 2005 thì điều kiện kinh doanh Lữ hành nội địa khá đơn giản như không cần cấp giấy phép cũng như không cần ký quỹ ngân hàng. Tuy nhiên, để tạo một sân chơi công bằng đối với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế, đồng thời giúp cho việc quản lý hoạt động lữ hành được hiệu quả thì Luật du lịch 2017 ra đời để bổ sung doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa cũng phải thực hiện thủ tục xin giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa. Do vậy, để đảm bảo hoạt động kinh doanh được ổn định, các doanh nghiệp lữ hành cần cập nhật những quy định mới sau để có thay đổi phù hợp với quy định của pháp luật .

GIẤY PHÉP KINH DOANH LỮ HÀNH NỘI ĐỊA 2022

Điều kiện kinh doanh lữ hành nội địa :

  • Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp.
  • Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng thương mại.
  • Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác thì phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Như vậy, những điểm mới về kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa theo luật du lịch 2017 được thay đổi theo hướng như sau:

· Giữ nguyên quy định đối tượng kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa phải là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp;

· Bổ sung điều kiện mới phải ký quỹ tại ngân hàng : Ký quỹ 100.000.000 đồng

· Nếu như trước đây, người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa phải có thời gian ít nhất 03 năm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành thì bây giờ cần đáp ứng điều kiện về chứng chỉ chuyên môn. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết về người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành; nội dung đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức thi, cấp chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

· Bãi bỏ điều kiện phải có phương án kinh doanh lữ hành nội đia, có chương trình du lịch cho khách du lịch nội địa;

Lưu ý: Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa phải làm thủ tục đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày Luật Du lịch 2017 có hiệu lực ( từ ngày 01/01/2018). Sau thời hạn trên, nếu không có giấy phép thì doanh nghiệp không được kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa.

Xem bình luận

Sắp xếp

Hỗ trợ trực tuyến

TOP